Shein Là Gì

Shein, Gã Khổng Lồ Thời Trang đã chính thức trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới với mức định giá 100 tỷ USD trong gọi vốn mới nhất. Vượt qua cả Zara và H&M, Shein đã thống trị thế giới thời trang một cách nhanh chóng.

Thế Hệ Gen Z

Shein có thể còn xa lạ với những người trên 30 tuổi, nhưng với thế hệ Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012), Shein đã trở thành cái tên quen thuộc nhất. Thương hiệu này kiếm được 15,7 tỷ USD vào năm 2021, tăng 60% so với năm trước. Ứng dụng của Shein đã tải xuống nhiều hơn cả ứng dụng của Amazon, trở thành ứng dụng mua sắm phổ biến nhất trên thế giới.

Chiến Lược Tiếp Thị Trên Mạng Xã Hội

Bí quyết thành công của Shein chính là chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội. Shein có hơn 26 triệu người theo dõi trên Facebook và 24 triệu người theo dõi trên Instagram. Đặc biệt, những video “Shein Hauls” trên TikTok và YouTube thu hút hàng tỷ lượt xem. Shein là thương hiệu đầu tiên sử dụng người có ảnh hưởng để tiếp thị thay vì dùng người nổi tiếng như các thương hiệu khác.

Thời Trang Nhanh

Shein đã đẩy mạnh mô hình thời trang nhanh. Thương hiệu này sử dụng thuật toán để thiết lập xu hướng thời trang mới và có đội ngũ thiết kế 2.000 người để tạo ra một loạt các sản phẩm mới. Mỗi ngày, Shein sản xuất tới 6.000 đơn vị sản phẩm. Tuy nhiên, thay vì đặt may hàng nghìn sản phẩm cho mỗi mẫu, Shein chỉ sản xuất số lượng nhỏ. Sau đó, họ sử dụng thông tin thời gian thực để xem mẫu nào được người dùng yêu thích và đặt hàng thêm. Điều này giúp Shein đáp ứng xu hướng thời trang một cách nhanh chóng.

Thương Hiệu Cơ Động

Shein là một thương hiệu cực kỳ cơ động. Họ có khoảng 4.000 nhà cung cấp nhỏ tại trung tâm sản xuất Quảng Châu ở Trung Quốc. Tất cả các nhà cung cấp này được tích hợp vào phần mềm của Shein để đơn đặt hàng được phân phối tự động. Nhờ đó, Shein có thể đáp ứng xu hướng nhanh chóng và sản phẩm được sản xuất và phân phối chỉ trong vòng một tuần.

Giá Thấp

Giá thấp chắc chắn đóng một vai trò lớn trong thành công của Shein. Mặc dù sản xuất hàng hóa ở Trung Quốc, nhưng Shein không bán hàng ở đây. Điều này giúp họ được miễn thuế VAT và thuế tiêu dùng của Trung Quốc, đồng nghĩa với việc trả thuế doanh nghiệp thấp hơn. Bên cạnh đó, việc giao hàng trực tiếp từ Trung Quốc cũng giúp Shein tránh các khoản thuế nhập khẩu ở Mỹ và Anh. Những lỗ hổng về thuế này giúp Shein duy trì giá thấp cho người tiêu dùng.

Thời Gian Giao Hàng

Mặc dù thời gian giao hàng của Shein có thể chậm, thế nhưng không ngăn cản được sự quan tâm từ những người mua sắm trẻ tuổi. Shein có thời gian giao hàng tiêu chuẩn từ 12 đến 14 ngày, thậm chí còn chậm hơn so với tiêu chuẩn là giao hàng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, những yếu tố như giá rẻ, miễn phí giao hàng và miễn phí trả hàng khiến Shein trở nên hấp dẫn đối với thế hệ trẻ.

Shein đã đạt được thành công quốc tế trong thời gian ngắn và mang về hàng tỷ USD cho các giám đốc công ty. Tuy nhiên, để thực sự tỏa sáng, Shein cần giải quyết những tranh cãi lớn như bản quyền, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng và tính bền vững với môi trường.