Leaflet Là Gì

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “leaflet” chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây là giải thích chi tiết về leaflet, vai trò của nó, kích thước tiêu chuẩn và những lưu ý khi làm leaflet. Cùng theo dõi nhé!

Leaflet là gì?

Leaflet là tờ giấy rời có kích thước nhỏ hoặc tập giấy được gấp thành nhiều trang. Nội dung trong leaflet dùng để giới thiệu, quảng cáo về một mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nào đó. Leaflet thường chứa thông tin cô đọng và hình ảnh bắt mắt, có kích thước khổ A5, A4 và thường được trưng bày tại các kệ chính hoặc phát cho mọi người tại các sự kiện.

Ưu điểm của leaflet

  • Tiết kiệm chi phí: Việc cho ra một leaflet tốn ít chi phí hơn so với các hình thức Marketing khác. Leaflet có thể được phát tại các buổi sự kiện hay các điểm đông người mà không tốn nhiều tiền bạc và thời gian.

  • Thể hiện đầy đủ thông tin: Leaflet không hạn chế số từ và có thể đưa vào mọi thông tin bạn muốn truyền tải đến người dùng. Tuy nhiên, kích thước của leaflet khá nhỏ gọn, vậy nên hãy cô đọng thông tin, không quá dài dòng.

  • Thiết kế bắt mắt, gây ấn tượng: Một thiết kế leaflet bắt mắt sẽ thuyết phục người nhận giữ lại. Hãy tạo ra những mẫu leaflet lạ mắt như hình chữ Z, hình phong bì, gấp cuộn. Đồng thời, bố cục nội dung cần được trình bày dễ đọc, dễ nhìn.

  • Trình bày rõ ràng, dễ đọc: Leaflet giúp truyền tải thông tin đến khách hàng mục tiêu, kích thích nhu cầu khi khách hàng cần. Vậy nên, việc nội dung được trình bày rõ ràng, dễ đọc sẽ giúp thông tin được truyền tải tốt hơn.

  • Có mục tiêu nhân khẩu học cụ thể: Marketing bằng leaflet giúp tiếp cận trực tiếp và đầy đủ thông tin tốt hơn những cách thức khác. Việc hướng vào một nhóm đối tượng cụ thể sẽ đem lại hiệu quả cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhược điểm của leaflet

  • Không có tác động lâu dài: Leaflet chỉ tác động đến người dùng trong thời gian ngắn hạn và có thể bị bỏ đi bất cứ lúc nào. Không có khả năng tác động ngay đến hành động của khách hàng.

  • Thường bị coi là kém quan trọng: Rất nhiều leaflet sơ sài về mặt hình thức được phát hằng ngày dẫn đến việc người nhận cảm thấy nó kém quan trọng.

Sự khác nhau giữa các ấn phẩm quảng cáo

  • Leaflet và Flyer: Leaflet là tờ giấy rời có kích thước nhỏ, trong khi flyer có kích thước đa dạng và được in đại trà. Leaflet có nội dung và hình thức đầu tư hơn.

  • Leaflet và Brochure: Brochure là thuật ngữ chỉ những ấn phẩm quảng cáo riêng của doanh nghiệp. Brochure có thiết kế và nội dung tương tự như một tập sách nhỏ.

  • Leaflet và Pamphlet: Pamphlet có thiết kế như những trang sách nhưng không có gáy. Pamphlet thường được công ty lên ý tưởng nội dung và thiết kế độc quyền cho các chiến dịch quảng cáo của họ.

Vai trò của leaflet trong quảng cáo

Leaflet là một chiến lược truyền thông cho công ty, sản phẩm, dịch vụ hiệu quả. Với thiết kế bắt mắt, nội dung thu hút, leaflet có thể đem về nhiều khách hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh leaflet giấy truyền thống, leaflet còn hoạt động trên các nền tảng của điện thoại và máy tính, thậm chí là gắn trên website.

Kích thước tiêu chuẩn của leaflet

  • A5: 15 cm x 20.5 cm
  • A4: 21 cm x 30 cm
  • A3: 30 cm x 42 cm

Những nội dung cần có của leaflet

Một leaflet hiệu quả cần có tiêu đề ấn tượng, nội dung giới thiệu về doanh nghiệp và thông tin sản phẩm, dịch vụ cần chú trọng lợi ích mà khách hàng có thể nhận được. Đồng thời, hãy để lại thông tin liên lạc và sử dụng hình ảnh minh hoạ để tạo ấn tượng.

Một số lưu ý khi thiết kế leaflet

  • Xác định mục đích của leaflet: Cần xác định rõ mục đích, đối tượng, số lượng và các yếu tố liên quan trước khi thiết kế leaflet.

  • Chọn một tiêu đề nói lên tất cả: Tiêu đề của leaflet cần rõ ràng, ấn tượng và giúp khách hàng nhớ lâu hơn.

  • Lên outline và chọn lọc nội dung: Phải chọn lọc nội dung quan trọng và cô đọng.

  • Sắp xếp bố cục và chọn template: Bố cục cần hài hoà và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.

  • Dùng hình ảnh bắt mắt, chất lượng: Hình ảnh trong leaflet giúp truyền tải thông tin một cách dễ tiếp cận. Chọn những hình ảnh rõ nét và chất lượng.

  • Chú ý khoảng cách giữa các đối tượng: Khoảng cách giữa các đối tượng cần tạo sự cân xứng và thoải mái cho người đọc.

  • Phác thảo và hoàn thiện sản phẩm: Phác thảo trước để đảm bảo leaflet hoàn thành đúng nội dung và truyền tải được thông điệp đúng mục đích.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin thú vị về leaflet và giúp bạn tạo ra một leaflet hiệu quả.