Intro Là Gì

Intro là gì? Intro video trong kỹ thuật dựng video đóng vai trò quan trọng để làm nổi bật sản phẩm doanh nghiệp, mang lại sự chuyên nghiệp, hiện đại và đáng nhớ. Ngoài ra, intro video còn là công cụ tuyệt vời để tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp cho người xem. Vậy làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Intro là gì?

Intro là phần mở đầu của một tác phẩm video, thường xuất hiện trước khi nội dung chính bắt đầu. Từ “intro” viết tắt của “introduction” có nghĩa là giới thiệu.

Đây là phần hình ảnh xuất hiện ngay từ đầu video của bạn. Theo nghiên cứu, sự chú ý của khán giả chỉ kéo dài khoảng 8 giây. Điều này đòi hỏi bạn phải nhanh chóng tạo ấn tượng và gắn kết với khán giả trong vòng 7 giây. Điều này thực sự là một thách thức với những người làm video.

Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Ngoài ra, trong SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), phần intro cũng rất quan trọng và không thể thiếu trong quá trình tối ưu bài viết. Những nguyên tắc cần có trong phần intro bao gồm:

  • Nhân vật trong video là điểm tâm
  • Chọn đúng cảnh
  • Tạo sự tò mò của khán giả
  • Phần viết intro phải đặc biệt
  • Giới thiệu những phân đoạn quan trọng
  • Truyền tải chủ đề của video
  • Khán giả phải cảm nhận được về nhân vật có sức hút
  • Nâng cao trạng thái của nhân vật chính
  • Gợi ý phản ứng trái chiều
  • Tạo hành động cho người xem

Intro hướng đến mục đích gì?

Nhiều người có thể chưa biết intro là gì và chúng được sử dụng để làm gì. Intro video được sử dụng để quảng bá thương mại, quảng cáo hình ảnh của công ty hoặc tổ chức. Thường được sử dụng trong video quảng cáo sản phẩm, video dịch vụ.

Trong quá trình tạo intro, đòi hỏi phải tạo được thương hiệu của công ty hoặc tổ chức theo yêu cầu. Không thể bỏ qua phần nhạc nền trong đoạn video ban đầu.

Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Intro video luôn được sử dụng trong quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Đây chính là cách để người khác nhớ đến tên công ty và tạo được ấn tượng từ phía khán giả.

Nếu bạn đã từng xem các đoạn intro trong các video âm nhạc hoặc phim, bạn sẽ nhận ra có 2 loại chính: video có chứa nhạc nhẹ nhàng hoặc nhạc kịch tính. Phần nhạc intro phải tạo ấn tượng với người xem.

Như đã đề cập ở trên, intro ban đầu được dài khoảng 12 giây, nhưng hiện nay với cuộc sống vội vã, phần mở đầu của video cũng trở nên ngắn hơn, chỉ còn 8 giây để tạo ấn tượng với khán giả.

Mục đích của intro

Mục đích chính của intro là mang đến cho người xem cảm giác thú vị và ấn tượng. Kỹ thuật intro tinh tế với âm thanh và hình ảnh kết hợp linh hoạt sẽ tạo ra cảm giác thích thú hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Mục đích thương mại cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Chỉ cần nghe một đoạn âm thanh hoặc nhạc, bạn đã có thể kết nối với tên công ty hoặc sản phẩm nào đó. Đây chính là thành công của kỹ thuật intro.

Một ví dụ phổ biến là trong chương trình “Ai là triệu phú”. Chỉ cần nghe nhạc là bạn biết ngay tên chương trình. Các chương trình thời sự của đài truyền hình Việt Nam cũng có phần intro ấn tượng với khán giả.

Intro nhằm hỗ trợ trong việc truyền tải nội dung video và tạo sự sinh động, giúp khách hàng dễ nhớ. Chỉ cần khán giả có ấn tượng với thương hiệu và sản phẩm, đây sẽ là động lực thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

Làm sao để thiết kế intro?

Không phải ai cũng biết cách thiết kế intro. Tuy nhiên, với những người làm và học về kỹ thuật dựng video, cần phải biết tạo ra một intro. Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tạo intro đáp ứng yêu cầu khán giả. Bạn chỉ cần tìm kiếm với từ khóa “phần mềm dựng intro” và bạn sẽ có hàng trăm kết quả để lựa chọn.

Tuy nhiên, để có một intro đẹp, bạn cần có nhiều yếu tố khác như kỹ thuật, khả năng thẩm mỹ, phân tích thương hiệu… Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc muốn có một intro đẹp, ấn tượng và hiệu quả, hãy tìm đến các đơn vị thiết kế intro video chuyên nghiệp.

Các đoạn intro trong video đã trở thành một nguyên tắc quan trọng trong kỹ thuật dựng video. Phần intro không cần phải chi tiết và dài dòng. Nó chỉ cần tạo sự gay cấn và gây tò mò để thu hút người xem.

Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tạo intro ấn tượng, hãy liên hệ ngay với ECP Media – đơn vị có kinh nghiệm trong sản xuất video để được hướng dẫn chi tiết!

Nguồn: Internet