Chính xác thì “Desmo” là gì và tại sao nó thật tuyệt?

Công nghệ mới 4,908 Views

Nếu bạn là một người đam mê xe máy, bạn có thể biết rằng động cơ Ducati tất cả đều sử dụng một cái gì đó gọi là “Desmo”, nhưng bạn có thể không hiểu tại sao họ sử dụng nó hoặc nó là gì. May mắn là chúng tôi ở đây để giúp đỡ.

[external_link_head]

Desmo là chữ viết tắt của Desmodromie và đề cập đến cách một Poppet

van

được điều khiển bên trong động cơ. Trong hầu hết các động cơ piston bốn thì, các van được mở thông qua trục cam và đóng bởi áp suất lò xo đến từ một lò xo van. Đó là một hệ thống quen thuộc, nó hoạt động, và nó khá đơn giản. Đó là lý do tại sao nó vẫn là hệ thống thống trị ngày nay, ngay cả trong những chiếc xe đua và xe đạp đã lỗi thời, nhưng đó không phải lúc nào cũng như vậy.

Lần đầu tiên đề cập đến các van desmodromic có từ năm 1

[external_link offset=1]

896 bằng sáng chế của Gustav Mees, nhưng đến năm 1910 chúng mới được trang bị động cơ Marine nhờ Desmo, magnetos kép và vòi đôi (mà là một hiếm tại thời điểm đó), được sử dụng với thành công thực sự 300 mã lực


Mercedes Benz

bắt đầu sử dụng Desmo trong các động cơ đua 8 xi-lanh thẳng vào những năm 1950, đặc biệt là trong 300 chiếc xe đua SLR, chi phối các sự kiện như Mille Miglia và W196 Formula One. Những động cơ này cũng được sử dụng trong hai 300SLR nổi tiếng

coupe

Còn được gọi là coupe Uhlenhaut. Kết hợp với sự hiểu biết tiên tiến của Mercedes-Benz về tiêm, những động cơ đua xe này đã được chứng minh là cực kỳ mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Chiếc xe đua 300SLR nổi tiếng sử dụng động cơ 3.0 lít trong dòng với tiêm và desmodromic tiêm.

Rolf Unterberg / Lưu trữ Liên bang

Sự hấp dẫn của van hoạt động desmodromic trong thời gian này chủ yếu là do xu hướng của các lò xo van để chụp hoặc nổi ở tốc độ cao hơn, thường dẫn đến thất bại động cơ thảm khốc. Điều này chủ yếu là do kỹ thuật luyện kim và chế biến không hoàn chỉnh.

Van Desmodromic khắc phục những vấn đề này bằng cách sử dụng một bộ thứ hai của cánh tay rocker và cam thùy để đóng các van trực tiếp. Điều này có nghĩa rằng bất kể tốc độ động cơ, khả năng nổi của van được loại bỏ. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả ánh nắng mặt trời và hoa hồng ở Desmo Land. Các bộ phận gia công và phụ tùng cần thiết cho hệ thống thêm vào chi phí, và quá trình định thời van là phức tạp gấp đôi như một động cơ tiêu chuẩn. Những yếu tố này đã khiến Desmo rơi gần như hoàn toàn không có lợi cho các nhà sản xuất.

[external_link offset=2]

Nhà sản xuất duy nhất để tiếp tục với công nghệ này là Ducati, người đã ủy nhiệm ông thay mặt cho nhà thiết kế động cơ nổi tiếng Fabio Taglioni trong chiếc xe máy Grand Prix prix 125cc. Công nghệ này đã thành công đến nỗi nó dẫn đến một loạt các chiến thắng và tiếp tục phù hợp với hình ảnh của Ducati ngày nay. Mỗi Ducati sử dụng công nghệ, từ các mô hình scrambler rẻ nhất đến nhà máy sản xuất xe đạp MotoGP đắt tiền thảm khốc.

Có cần thiết không? Không hẳn. Đó là mát mẻ? Theo lời của Robert Evans nổi tiếng: “Bạn đặt cược ass của bạn nó là.” Vì vậy, bây giờ bạn biết Desmo là gì và nó hoạt động như thế nào. Muốn có một nhảy trên một Ducati và làm cho một vết nứt? Nó chắc chắn sẽ làm cho chúng ta nếu bạn chỉ xin lỗi …



Source link

[external_footer]