Bạn đã từng tự hỏi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và hiệu ứng của nó đối với sự phát triển của doanh nghiệp? Hãy cùng MONA Media khám phá nhé!
Định nghĩa Branding là gì?
3 chữ “B” quan trọng
Đối với một thương hiệu, không chỉ có branding mà còn có tận ba chữ “B” quan trọng nhất: brand, branding, và brand identity.
Brand (Thương hiệu)
Thương hiệu là sự nhận thức của người dùng về doanh nghiệp của bạn. Nó không chỉ liên quan đến trụ sở công ty hay đại lý chi nhánh, mà còn là toàn bộ ấn tượng mà người dùng nhận thức về doanh nghiệp của bạn.
Branding (Xây dựng thương hiệu)
Branding là quá trình xây dựng thương hiệu và bao gồm việc lên kế hoạch phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (brand identity), và tiếp thị thương hiệu (brand marketing).
Brand Identity (Bộ nhận diện thương hiệu)
Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố đại diện cho thương hiệu và giúp người dùng nhận biết thương hiệu của bạn.
Thương hiệu mới thành lập cần tăng nhận diện đến người dùng. 95% người dùng lựa chọn các trang web được xếp thứ hạng top 1-3 trên Google. Nếu bạn đầu tư vào chất lượng website và nội dung nhưng lại xếp thứ hạng rất thấp trên trang tìm kiếm, doanh số của bạn vẫn sẽ bằng 0.
Các nghiên cứu của Mona Media dựa trên hành vi khách hàng, nhắm đúng mục tiêu thị trường giúp tạo ra đơn hàng nhanh chóng và doanh thu tăng 400%.
Đăng ký ngay dịch vụ SEO thương hiệu của Mona Media tại nút bên dưới.
Mục đích của Branding là gì?
“>Thuật ngữ branding đã có từ rất lâu và cũng rất nhiều công ty đã áp dụng các chiến lược xây dựng thương hiệu từ rất sớm. Tuy nhiên, phải đến thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các thương hiệu vừa và nhỏ mới thấy được tầm quan trọng của branding.”
Các doanh nghiệp lâu đời nhưng lựa chọn chiến lược marketing truyền thống giữa thời đại công nghiệp phát triển. Kết quả dẫn đến doanh thu không có sự đột phá nào. Tuy nhiên, SEO đã giúp tăng giá trị thương hiệu lên đến 5 lần.
Nổi bật, khác biệt với các đối thủ
Trong cùng một lĩnh vực, có rất nhiều nhãn hàng và sản phẩm khác nhau để người dùng lựa chọn. Branding giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn hoặc tạo ra cá tính khác biệt để gây ấn tượng với người dùng.
Xây dựng nhận thức của người dùng về thương hiệu
Người dùng luôn có những quan niệm về doanh nghiệp của bạn, từ việc bán những sản phẩm gì, thái độ của họ đối với bạn,… Xây dựng thương hiệu tốt có thể xây dựng cả nhận thức của người dùng về bạn. Branding tốt sẽ tạo ra nhận thức sâu sắc, rõ ràng và cảm xúc tích cực khi người dùng nghĩ về thương hiệu của bạn.